5 เหตุผลที่ อายุ 40+ ทำไมต้องทาน Collagen

0
72
อายุ-40-กิน-collagen-ตอนไหนดี

5 เหตุผลที่ อายุ 40+ ทำไมต้องทาน Collagen

อายุ 40+ ทำไมต้องทาน Collagen เมื่ออายุย่างเข้าสู่เลข 40 ถือว่าเป็นช่วงระหว่างวัยทำงานหรือกำลังจะเข้าสู่วัยสูงอายุมักพบกับปัญหาด้านสุขภาพปัญหาผิวพรรณได้ง่าย

โดยเฉพาะเมื่ออายุ 40+ Collagen ในร่างกายก็เริ่มลดลง ทำให้ผิวพรรณจะไม่เปล่งปลั่ง กระจ่างใส แถมยังเกิดริ้วรอย ผิวหนังหย่อนคล้อยได้ง่ายอีกด้วย เนื่องจากปริมาณคอลลาเจนในร่างกายไม่เพียงต่อความต้องการในกระบวนการซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกาย

collagen-อายุ-40-ที่ดีที่สุด-pantip

คอลลาเจน คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่ได้มาจากการรวมตัวกันของ กรดอะมิโน ซึ่งจะพบได้ในกระดูกอ่อน กระดูกหรือในเนื้อเยื่อต่างๆของร่างกายข มีคุณสมบัติเด่นในการช่วยให้ผิวพรรณคงความเต่งตึง กระชับ ต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

กระตุ้นการสร้างเซราไมด์ที่ชั้นผิวหนัง ป้องกันการสูญเสียน้ำที่ชั้นผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการเจ็บ ปวด เสียว ของข้อเข่าและกระดูกได้อีกด้วยค่ะ

ประเภทของคอลลาเจนแบ่งได้สำคัญๆ 3 ชนิดดังนี้

ผิวแก่ไว-40-กิน-collagen-ยี่ห้อไหนดีที่สุด

1 ชนิดที่ 1 “Collagen type I” จะเป็นคอลลาเจนที่สามารถพบได้มากที่สุดในร่างกายของมนุษย์เรา ซึ่งจะพบได้ในผิวหนังถึงร้อยละ 90 % มีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น เต่งตึงให้กับผิวพรรณ ป้องกันการฉีกขาดของเนื้อเยื้อหรือเกิดความเสียหาย นอกจากนี้ช่วยรักษาให้แผลหายไว้ยิ่งขึ้นได้ด้วยค่ะ

อายุ-40-ปวดเข่า-กิน-collagen-ยี่ห้อไหนดี

2 ชนิดที่ 2 “Collagen type II” คอลลาเจนชนิดนี้จะพบได้มากในกระดูกอ่อนและบริเวณข้อต่อภายในร่างกาย

ในส่วนของตัวนี้จะคอยเสริมสร้างกระดูกอ่อน ไม่ให้อักเสบมาก ป้องกันการเสื่อมของข้อต่อ และยังช่วยในการซ่อมแซมข้อต่อที่มีการซึกหรอทำให้สามารถเคลื่อนไหวได้ดีขึ้นค่ะ

อายุ-40-อยากหน้าเด็ก-กินคอลลาเจนยี่ห้อไหนดีที่สุด

3 ชนิดที่ 3 “Collagen type III” เป็นคอลลาเจนที่สามารถพบได้บริเวณผิวหนังซึ่งพบได้น้อยประมาณร้อยละ 10 % ของปริมาณคอลลาเจนทั่วร่างกาย ซึ่งจะพบได้ในผิวหนังที่มีการสร้างใหม่เช่น ผิวที่มีการเกิดแผล ผิวของเด็ก โดยจะมีหน้าที่ในการช่วยป้องกันไม่ให้หลอดเลือดเกิดความเสียหายนอกจากนี้ยังช่วยในการเสริมสร้างโปรตีนในกระดูกและเนื้อเยื่ออีกด้วยนะคะ

เหตุผลที่อายุ-40-ควรทานคอลลาเจน

5 เหตุผลที่อายุ 40+ ควรทานคอลลาเจน

คอลลาเจน นั้นมีประโยชน์ที่สำคัญกับร่างกายของมนุษย์เราอย่างมากมาย ไม่แปลกเลยค่ะว่าทำไมเมื่อปริมาณคอลลาเจนลดลงจึงส่งผลเสียกับร่างกายและผิวพรรณได้ง่ายกว่าคนที่มีปริมาณคอลลาเจนเพียงพอ

ดังนั้นสาวๆที่อายุ40+ แล้วจึงต้องให้ความสำคัญกับการเพิ่มเติมปริมาณคอลลาเจนด้วยนะคะเพราะมีเหตุผลที่สำคัญ 5 ข้อดังนี้ค่ะ

อายุ-40-กินคอลลาเจน-ดีอย่างไร-รีวิว

1 คอลลาเจนสามารถช่วยดูแลสุขภาพผิว คอลลาเจนช่วยบำรุงสุขภาพผิวของสาวๆ อายุ 40+ ได้ ซึ่งมีการทดลองจากต่างประเทศโดยนำผู้หญิงที่มีอายุราวๆ 40 ปีที่มี ฝ้า กระ บนใบหน้า

มารับประทานอาหารเสริมที่มีคอลลาเจนเปปไทด์ที่สกัดจากถั่วเหลืองและดอกเก๊กฮวย วันละ 10 กรัมนาน 2 เดือน พบว่าริ้วรอย ฝ้า กระ จางลงเมื่อมีการเปรียบเทียบกับคนที่ไม่ได้ทานคอลลาเจน

ยังพบอีกว่าหญิงที่มีการทานคอลลาเจนวันละ 2.5 – 5 กรัมต่อวันเป็นเวลา 8 อาทิตย์ สามารถช่วยให้ผิวแห้งน้อยลง ความยืนหยุ่น เต่งตึง ของผิวเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบได้อีกว่าหญิงที่มีการทานคอลลาเจนทุกวันเป็นเวลานาน 3 เดือนขึ้นไปผิวพรรณจะกลับมาชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ริ้วรอยตื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วยค่ะ

คอลลาเจนช่วยลดอาการปวดข้อ

2 คอลลาเจนช่วยลดอาการปวดข้อ โดยพบว่าเมื่อนักกีฬาได้มีการรับประทานคอลลาเจน 10 กรัมทุกๆวันติต่อกันนาน 6 เดือน พบว่าอาการปวดข้อต่อต่างๆลดลงซึ่งเมื่อเทียบกับนักกีฬาด้วยกันที่ไม่ได้มีการทานคอลลาเจนและนอกจอกนี้ในผู้ใหญ่ที่มีการทานคอลลาเจน 2 กรัม ทุกๆวันนาน 70 วัน

พบว่าสามารถช่วยลดอาการปวดข้อได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ ดังนั้นเพื่อนๆที่อายุ 40+ ที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับอาการปวดข้อไม่ควรที่จะพลาดให้คอลลาเจนเป็นตัวช่วยดูแลอาการปวดข้อในส่วนต่างๆนะคะ

คอลลาเจนช่วยเพิ่มมวลกระดูก

3 คอลลาเจนช่วยเพิ่มมวลกระดูก มีการศึกษาที่พบว่าในผู้หญิงที่เลือกรับประทานทานแคลเซียมร่วมกับการทานคอลลาเจนอย่างน้อย 5 กรัมทุกๆวัน เมื่อเปรียบเทียบกับการทานอาหารเสริมแคลเซียมเพียงอย่างเดียวทุกๆวันเป็นเวลา 48 สัปดาห์

พบว่าผู้หญิงที่มีการทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแคลเซียมและคอลลาเจนร่วมกัน มีระดับโปรตีนในเลือดที่ช่วยลดการสลายตัวของมวลกระดูกดีกว่าผู้หญิงที่ทานแต่ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแคลเซียมเพียงอย่างเดียว

คอลลาเจนช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ

4 คอลลาเจนช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ มีการศึกษาที่บงบอกว่าการทานคอลลาเจนเป็นประจำสามารถช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในผู้ป่วยมีอาการของโรคซาร์โคพีเนียหรือโรคภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งพบมากในผู้สูงอายุ โดยมีการทดลองให้ผู้ชายที่มีกล้ามเนื้อน้อย 2 จำนวน

คนหนึ่งทานคอลลาเจนเสริม 15 กรัมทุกๆวันร่วมกับการออกกำลังกาย ในอีกคนหนึ่งมีการออกกำลังกายแต่ไม่มีการทานคอลลาเจนนาน 3 เดือน พบว่าชายที่มีการทานคอลลาเจนมีมวลกล้ามเนื้อและมีความแข็งของกล้ามเนื้อเพิ่มมากกว่าในคนที่ไม่มีการทานคอลลาเจนค่ะ

คอลลาเจนช่วยบำรุงสุขภาพหัวใจ

5 คอลลาเจนช่วยบำรุงสุขภาพหัวใจ คอลลาเจนนั้นเป็นโครงสร้างของหลอดเลือดแดง หากร่างกายมีปริมาณคอลลาเจนไม่เพียงพอหลอดเลือดแดงจะมีความเปราะบางอ่อนแอซึ่งก่อนให้เกิดการตีบหรืออุดตันของหลอดเลือด นำไปสู่อาการหัวใจวาย โรคหลอดเลือดสมองได้ค่ะ

โดยมีการทดลองโดยนำชายวัยกลางคนที่มีสุขภาพแข็งที่มีการทานคอลลาเจนเป็นประจำอยู่แล้วให้งดทานคอลลาเจนนาน 6 เดือน พบว่าชายคนดังกล่าวมีความแข็งแรงของหลอดเลือดลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับครั้งที่เคยทานคอลลาเจนเป็นประจำค่ะ

คอลลาเจนสามารถช่วยดูแลสุขภาพผิว

ซึ่งเหตุผล 5 ข้อข้างต้นเป็นเพียงบางส่วนของ ประโยชน์ของ Collagen เท่านั้นค่ะ เพราะคอลลาเจนยังมีประโยชน์กับร่างกายของเราในเชิงลึกอีกมากมาย

ดังนั้นสาวๆที่เริ่มมีอายุระหว่าง 40+ หากไม่อยากเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่ายหรือมีปัญหาเกี่ยวกับข้อเข่า กระดูก ก็ไม่ควรมองข้าม “คอลลาเจน” เป็นตัวช่วยบำรุงร่างกายเลยนะคะ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เสริมคอลลาเจนดีๆอย่าง

| ขอแนะนำ คอลลาเจน สำหรับสาวๆอายุ 40+ “

รีวิว-nabi-collagen-เกาหลี-ที่ดีที่สุด

“นาบีคอลลาเจน” NabiCollagen คอลลาเจนเกาหลีรูปแบบผงชงดื่ม เป็นคอลลาเจนเกรดพรีเมียมที่มีโมเลกุลขนาดเล็กร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีไม่ตกค้าง ใน Nabi Collagen มีทั้งคอลลาเจน แคลเซียม และ VitaminC  ช่วยบำรุงฟื้นผิวพรรณให้กระจ่างสดใส ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย บำรุงลึกจากชั้นเซลล์ผิวสู่เนื้อผิวภายนอก

รีวิว-collagen-อายุ-40-ที่ดีที่สุด-pantip

หากเพื่อนๆสนใจสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line คลิ๊กได้ที่นี่เลยค่ะ!

เหมาะกับสาวๆที่มีอาการปวด อักเสบ บวม เสียว ลั่น ติดขัด ของข้อต่อ ข้อเข่า หลังและกระดูกอีกด้วยค่ะ เพียงชงดื่มกับน้ำเปล่าหรือชงดื่มกับน้ำผลไม้ กาแฟ วันละ 1-2 ช้อน ทานตอนท้องว่างดีทีสุดค่ะ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nabicollagen.com ค่ะ