ฝ้า กระ โหนกแก้ม ปัญหาใหญ่สาววัย 30 รู้ก่อนดีกว่ารู้ทีหลัง

0
90
ฝ้า-กระ-ปัญหาใหญ่สาววัย-30-รู้ก่อนดีกว่ารู้ทีหลัง

ฝ้า กระ โหนกแก้ม ปัญหาใหญ่สาววัย 30 “รู้ก่อนดีกว่ารู้ทีหลัง”

ฝ้า กระ โหนกแก้ม ปัญหาใหญ่สาววัย 30 “รู้ก่อนดีกว่ารู้ทีหลัง” ฝ้า กระ นั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่คล้ายคลึงกันมากๆ และก่อให้เกิดปัญหาผิวพรรณได้เหมือนกันอีกด้วย โดย ฝ้า กระ จะที่คอยบดบังความสวยงามของผิวพรรณของสาวๆ เพราะจะทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเกิดจุดด่างดำขึ้นมา สีผิวไม่สม่ำเสมอกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะพบได้ตามบริเวณโหนกแก้ม

หรือบริเวณที่จะได้รับแสงแดดจัดเป็นเวลานานๆ โดยเฉลี่ยแล้วจะพบได้มากในผู้หญิงที่มีช่วงอายุ 30 + ขึ้นไปแล้ว ตั้งนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหา ฝ้า กระ ก่อนที่จะแก้ไขได้ยาก เรามาทำความรู้จักกับฝ้า กระ เพื่อ “หยุด ! ฝ้า กระ ปัญหาผิววัย 30+ รู้ก่อนดีกว่ารู้ทีหลัง” กันดีกว่าค่ะ

ฝ้า-Melasma

ฝ้า (Melasma) นั้นถ้าเกิดขึ้นแล้วจะมีบริเวณที่กว้างกว่ากระ สามารถมองเห็นได้ชัดเจนกว่าและเกิดขึ้นได้ตามทุกส่วนบนใบหน้า โดยฝ้าเกิดขึ้นได้จากเม็ดสีเมลานินเกิดการทำงานมากกว่าปกติส่งผลให้สีผิวไม่สม่ำเสมอกัน ซึ่งเม็ดสีเมลานินนั้นจะมีหน้าที่คอยกรองรังสียูวี แต่เมื่อผิวหนังได้รับแสงแดดมากเกินไป

เม็ดสีเมลานินก็จะถูกสร้างออกมามากตามไปด้วยส่งผลให้สีผิวเข้มขึ้น อีกทั้งรังสียูวีในแสงแดดยังทำลายผิวได้ถึงภายใต้ชั้นเซลล์ผิว ซึ่งจะทำให้ชั้นผิวหนังสูญเสียคอลลาเจนที่เป็นส่วนสำคัญในความยืดหยุ่น เต่งตึงของผิวหนังอีกด้วยนะคะ

ฝ้า

ฝ้า นั้นแบ่งได้เป็น 2 ประเภทดังนี้

1. ฝ้าตื้น จะอยู่บริเวณผิวหนังชั้นนอกหรือเพียงระดับผิวหนังกำพร้าเท่านั้น จะมีลักษณะเป็นสีน้ำตาลมีขอบชัดเจน สามารถเกิดขึ้นได้ง่าย แต่อย่าพึ่งตกใจไปค่ะสาวๆ ฝ้าชนิดตื้นนี้สามารถรักษาให้หายได้โดยใช้เวลาไม่นานมากนักค่ะ

2. ฝ้าลึก เป็นฝ้าที่อยู่ลึกว่าระดับผิวหนังกำพร้า มีลักษณะเป็นสีน้ำตาลอมฟ้าหรือสีน้ำตาลอมม่วง ซึ่งเป็นฝ้าชนิดที่รักษาให้หายได้ยากมาก การรักษาด้วยการทายารักษาฝ้า เป็นเพียงแนวทางในการช่วยให้ดูจางลงเท่านั้นค่ะ

ฝ้า กระ จุดด่างดำ

กระ (Freckle) นั้นเป็นรอยด่างดำที่มักเกิดขึ้นบนใบหน้ามีลักษณะเป็นจุดขนาดเล็กสีน้ำตาลกระจายตัวทั่วบริเวณ มักพบบนใบหน้า ลำคอ แขน ส่วนมากจะให้ได้ชัดเจนในกลุ่มคนที่มีผิวสีขาว ซึ่งจพบได้ตั้งแต่วัยเด็กอีกทั้งยังสามารถมีขนาดใหญ่ขึ้นและมีสีที่เข้มขึ้นได้เมื่ออายุเพิ่มขึ้น สาเหตุของการเกิดกระนั้นก็ไม่ต่างกับการเกิดฝ้าเลยค่ะโดยเกิดจากเม็ดสีเมลานินที่ทำงานผิดปกติจนทำให้เกิดเม็ดสีที่เข้มขึ้น สามารถเกิดได้จากพันธุกรรมและมีแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นค่ะ

กระ

กระ นั้นแบ่งได้เป็น 4 ประเภทดังนี้

1. กระตื้น เป็นกระที่มีขนาดเล็กไม่เกิน 0.5 ซม. มีสีน้ำตาล โดยจะกระจายตัวอยู่ทั่วใบหน้าหรือตามร่างกาย กระประเภทนี้สามารถจางตัวลงได้เองหากสาวๆหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง

2. กระลึก เป็นกระที่มีขนาดประมาณ 2-3 มม. มีสีน้ำตาลอมแกมเทา โดยจะเกิดขึ้นบนชั้นผิวแท้ซึ่งจะลึกกว่ากระตื้นและรักษาได้ยากกว่า

3. กระแดด จะมีลักษณะเป็นจุดๆวงกลม มีสีน้ำตาล ซึ่งจะเรียบเนียนไปกับผิวมักพบในผุ้สูงอายุเป็นส่วนใหญ่

4. กระเนื้อ เป็นตุ่มเนื้อเล็กๆ มีทั้งสีน้ำตาลและสีดำ พบได้ทุกส่วนของร่างกายตั้งแต่ใบหน้า ลำคอและลำตัว กระเนื้อนี้ต้องใช้การักษาด้วยเลเซอร์เท่านั้นนะคะสาวๆถึงจะหายได้

ฝ้า-กระ-ปัญหาใหญ่-สำหรับสาวๆวัย-30

แล้วทำไม ฝ้า กระ จึงเป็นปัญหาใหญ่ สำหรับสาวๆวัย 30+

วัย 30+ ถือเป็นวัยที่เรียกได้ว่ามีการเจริญเติบโตอย่างเต็มที่อวัยวะต่างๆมีการผ่านการใช้งานมามากพอสมควรหรือเรียกได้ว่าแทบจะเป็น 1/3 ของชีวิตแล้ว ผิวพรรณตามส่วนต่างๆก็จะเริ่มมีการเสื่อมสภาพเกิดการหย่อนคล้อย เกิดริ้วรอย มีฝ้า กระ เกิดขึ้น ทั้งนี้มาจากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะรังสียูวีจากแสงแดด ที่ทำลายความชุ่มชื้นของผิว กระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานิน

อีกทั้งยังทำลายปริมาณคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ที่เป็นส่วนสำคัญในการฟื้นฟู ซ่อมแซมผิวหนัง เชื่อมโยงเซลล์ผิวเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งช่วยให้เต่งตึง กระชับ ฟื้นคืนสภาพได้ดี แต่เมื่ออายุเข้าสู่ 30+ กระบวนการเสริมสร้างคอลลาเจนจะมีประสิทธิภาพที่่ลดลงถึงปีละ 1 % จึงส่งผลให้เมื่อหลังอายุ 30+ ไปแล้วจะเกิดปัญหาผิวริ้วรอยตามาได้ง่ายนั่นเองค่ะ

อาหารที่แนะนำทานแล้วป้องกันและรักษา ฝ้า กระ ได้ดี

ผักใบเขียวลดฝ้ากระ

1. ผักใบเขียว ผักใบเขียวนั้นจะอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินอี แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนในการช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของผิวหนัง อีกทั้งฟื้นฟูซ่อมแซมผิวหนังที่เสียหาย เกิดรอยหมองคล้ำ ลดการอักเสบของผิวหนัง ช่วยในการยับยั้งการเกิด สิว ฝ้า กระ ได้ดีอีกด้วยค่ะ

เบอร์รีลดฝ้ากระ

2. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รีนั้นจะอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวได้ดี ป้องกันผิวพรรณจากรังสียูวี ช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ให้มีประสิทธิภาพขึ้น จึงทำให้ผิวขาวใส เปล่งปลั่ง ลดการเกิดสิว ฝ้า กระ และผิวหมองคล้ำได้ดีค่ะ

มะเขือเทศลดฝ้ากระ

3. มะเขือเทศ สาวๆรู้ไหมค่ะว่ามะเขือเทศเพียง 1 ผล ก็ให้ปริมาณวิตามินซีได้เทียบเท่ากับการทานสมโอครึ่งผลเลยทีเดียวนะคะ นอกจากวิตามินซีแล้วมะเขือเทศยังมีไลโคปีน กรดซิตริก และ เบต้าแคโรทีน ซึ่งช่วยในการต่อต้านสารอนุมูลอิสระที่เกิดกับร่างกายร่วมถึงผิวพรรณ และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้นผิวพรรณจึงขาวใสอมชมพู ลดการเกิดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำได้ดีมากๆค่ะ

น้ำมันปลาลดฝ้ากระ

4. น้ำมันปลา น้ำมันปลานั้นมีความสามารถในการช่วยบรรเทาอักเสบบริเวณที่กำลังจะเกิดฝ้าขึ้นได้ เพราะเมื่อมีการเกิดฝ้า ผิวบริเวณนั้นจะมีการอักเสบจากการดึงเอาเม็ดสีดำๆเข้ามาบนใบหน้าจนเกิดเป็นรอยดำ น้ำมันปลาจะช่วยในการดับความอักเสบที่เกิดขึ้นได้แถมยังช่วยให้ฝ้าลดเลือนลงได้อีกด้วย สาวๆรู้ไหมว่าเพียงแค่สาวๆทานปลาทู 2 ตัวนั่นก็เท่ากับการทานน้ำมันปลา 2 เม็ดแล้วนะ

แตงกวาลดฝ้ากระ

5. แตงกวา แตงกวาจัดเป็นผลไม้ชนิดหนึ่ง โดยที่คนส่วนคิดว่ามันเป็นผักไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตามขอให้สาวๆรู้ไว้ว่าแตงกวานั้นฉ่ำไปด้วยน้ำและอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ที่ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง เมื่อทานเป็นประจำยังช่วยลดเลือนการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆได้ดีอีกด้วย แถมกรดคาเฟอิกในแตงกวายังช่วยลดอาการบวมน้ำ และซิลิก้าในแตงกวายังช่วยให้ผิวแข็งแรงยืดหยุ่นดีขึ้นได้อีกด้วยนะคะ

นอกจากนี้แล้วสาวๆวัย 30 + ยังสามารถลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ วิธีลัดแบบไม่ยุ่งยากได้ ด้วยการทานผลิตภัณฑ์เสริมอาการที่มีทั้งคอลลาเจนและวิตามินซี ที่จำเป็นต่อการบำรุงและฟื้นฟูผิวพรรณอย่าง

ขอแนะนำ คอลลาเจนลด ฝ้า กระ โหนกแก้ม แบบได้ผลดี

NabiCollagen-ลดฝ้ากระ

NabiCollagen คอลลาเจนเกาหลี มาในรูปแบบผงชงดื่มที่มีน้ำหนักและขนาดโมเลกุลเล็กร่างกายดูดซึมได้ดีกว่าแถมยังผสมวิตามินซีและแคลเซียมจากแหล่งคุณภาพ “เน้นช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวพรรณ”

เพียงชงดื่มวันละ 1 – 2 ช้อนตวง ต่อน้ำเปล่า 250 มล. ดื่มตอนท้องว่างเป็นประจำ จะช่วยลดเลือนการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ฝ้า กระ ช่วยเติมเต็มร่องแก้ม ผิวยืดหยุ่นขึ้น ลดความหมองคล้ำ ผิวเปล่งปลั่งสุขภาพดีขึ้น รู้สึกเพียง 1 กระปุกแรก

หากเพื่อนๆสนใจสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line คลิ๊กได้ที่นี่เลยค่ะ!

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nabicollagen.com